Esports, như một hoạt động thể thao mới nổi, trong những năm gần đây đã thu hút được sự chú ý và phát triển lớn trên toàn cầu. Với sự tiến bộ của công nghệ và sự phổ biến của internet, esports đã dần chuyển mình từ các trò chơi arcade ban đầu thành một ngành công nghiệp đa dạng và chuyên nghiệp. Dưới đây là một số trò chơi có sức hút lớn trong lĩnh vực esports.
Đầu tiên, Liên Minh Huyền Thoại (League of Legends) chắc chắn là một trong những tác phẩm đại diện cho ngành esports. Kể từ khi ra mắt vào năm 2009, trò chơi này với độ sâu chiến lược và sự đa dạng trong việc lựa chọn nhân vật đã thu hút hàng triệu người chơi trên toàn cầu. Giải vô địch thế giới Liên Minh Huyền Thoại hàng năm đã trở thành một trong những sự kiện lớn nhất trong làng esports, thu hút hàng triệu khán giả xem trực tuyến. Các giải đấu chuyên nghiệp (LCS, LPL, LEC, v.v.) cũng đã cung cấp nền tảng cho nhiều đội tuyển chuyên nghiệp thể hiện tài năng, thúc đẩy sự phát triển chuyên nghiệp của esports.
Tiếp theo, Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO) như một trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất cổ điển vẫn giữ vị trí quan trọng trong lĩnh vực esports. CS:GO nổi tiếng với tính cạnh tranh cao và sự hợp tác nhóm. Bầu không khí căng thẳng của các trận đấu chuyên nghiệp và kỹ năng chơi cao đã khiến vô số người chơi say mê. Với việc các sự kiện Major liên tục được tổ chức, vòng đấu chuyên nghiệp của CS:GO cũng đang không ngừng mở rộng, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà tài trợ.
Ngoài ra, Dota 2 cũng là một trò chơi esports được ưa chuộng. Là một trò chơi chiến thuật nhiều người chơi trực tuyến, Dota 2 thu hút nhiều người chơi với cơ chế trò chơi phức tạp và yêu cầu chiến thuật sâu sắc. Giải đấu quốc tế hàng năm (The International) thu hút các đội tuyển hàng đầu toàn cầu tham gia, quỹ giải thưởng thường vượt qua hàng chục triệu đô la, trở thành một trong những sự kiện có giá trị nhất trong esports.
Ngoài các trò chơi trên, những trò như Overwatch, Fortnite, PlayerUnknown’s Battlegrounds cũng có một vị trí trong làng esports. Những trò chơi này thu hút những loại người chơi khác nhau thông qua các lối chơi và phong cách khác nhau, tạo nên một hệ sinh thái esports đa dạng.
Sự phổ biến cao của esports không chỉ thể hiện ở sức hấp dẫn của chính các trò chơi mà còn bao gồm sự phát triển của chuỗi ngành liên quan. Tổ chức các sự kiện, vận hành các đội tuyển chuyên nghiệp, sự nổi lên của các nền tảng phát trực tiếp và việc bán các sản phẩm liên quan đã tạo thành một hệ sinh thái lớn. Nhiều sự kiện thể thao truyền thống và thương hiệu cũng bắt đầu hợp tác với esports, thúc đẩy sự phát triển của ngành này.
Tóm lại, sự xuất hiện của các trò chơi esports có sức hút lớn không chỉ phản ánh tình yêu của người chơi đối với trò chơi mà còn thể hiện sự phát triển và mở rộng của toàn ngành. Trong tương lai, với sự tiến bộ của công nghệ và sự mở rộng của đối tượng khán giả, esports có khả năng tiếp tục trở thành một hiện tượng văn hóa quan trọng trên toàn cầu, thu hút nhiều người tham gia và khán giả hơn.